Kính màu ốp bếp

Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Mẹo nhỏ để có căn phòng bếp như mơ

Dạo quanh các showroom bán đồ nội thất, xem trên ti-vi hay đơn giản hơn, chỉ cần lật vài trang báo, bạn đều bắt gặp vô vàn kiểu bếp tuyệt đẹp. Và thế là bạn thầm ước ao: Giá như mình có bộ tủ này, giá mà bếp nhà mình thật rộng, giống như trong hình, thì mình sẽ...
Những vật liệu, thiết bị nấu ăn sáng choang, hiện đại, nội thất tiện nghi và thời trang sẽ biến khu vực bếp thành trung tâm của ngôi nhà. Vậy thế nào là một gian bếp hoàn hảo mà bất cứ bà nội trợ nào cũng mơ ước được sở hữu. Xin mách bạn 10 điều kiện quan trọng để có không gian nấu nướng đẹp và tiện nghi. Nhờ vậy, phụ nữ sẽ cảm thấy hứng thú hơn với công việc bếp núc. Kết quả là các món ăn cũng ngon lành và đẹp mắt hơn.
1. Diện tích hợp lý

Bố trí đồ dùng một cách hợp lý
Bố trí đồ dùng một cách hợp lý

Đây là tiêu chuẩn đầu tiên và vô cùng quan trọng. Bởi với diện tích sử dụng hợp lý, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn kiểu dáng các vật dụng nội thất, các loại tủ kệ... mà không phải đắn đo, suy nghĩ xem sẽ kê chúng vào chỗ nào.
2. Phá bỏ các bức tường ngăn

Gian bếp thông thoáng với phòng khách
Gian bếp thông thoáng với phòng khách

Thay cho những bức tường bê tông bít bùng, hãy sử dụng quầy bar hay những lam gỗ để phân chia ranh giới giữa phòng bếp và phòng khách. Sự ngăn cách ước lệ này tạo nên một khu vực sinh hoạt chung thông thoáng. Đặc biệt, đối với nhà có trẻ con, việc không có tường ngăn còn giúp bạn vừa nấu ăn, vừa trông chừng lũ trẻ đang chơi đùa ở phòng khách.
3. Trang bị các thiết bị giải trí

Chiếc tivi giải trí trong phòng bếp
Chiếc tivi giải trí trong phòng bếp

Không chỉ dành riêng cho việc nấu ăn, bếp còn là nơi cả gia đình tụ họp, cùng trò chuyện, xem ti-vi... Để làm được việc đó, hãy gắn một chiếc ti-vi lên tường, bố trí hệ thống loa ở các góc phòng cho âm thanh vang khắp phòng. Còn gì thú vị hơn khi bạn vừa nấu ăn, lại vừa được nghe những bản nhạc du dương, hay cùng quây quần xem phim. Nhưng nhớ không xem ti-vi khi đang ăn.
4. Ngăn kệ đa năng

Những chiếc kệ để vật dụng trong không gian bếp, tạo cho bếp găn nắp hơn
Những chiếc kệ để vật dụng trong không gian bếp, tạo cho bếp găn nắp hơn

Những chiếc kệ nhiều tầng, hệ thống ngăn gỗ để dao, thìa... gắn rãnh trượt được lắp bên trong các ngăn tủ giúp tiết kiệm không gian bếp. Nhờ đó, bếp sẽ trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn. Hệ thống ngăn kệ này còn giúp cho các bà nội trợ tiết kiệm thời gian cũng như không phải tốn sức mỗi khi cần lấy một vật dụng nấu ăn. Đồng thời, chúng còn giúp bạn tránh những tư thế không có lợi như cúi gập người, ngồi xổm hoặc với cao lên mỗi khi cần lấy thìa, đũa, tô, hay nồi, chảo...
5. Dáng vẻ mới cho kệ tủ

Tủ bếp hiện đại hòa cùng mầu với phòng bếp tạo cảm giác tươi trẻ
Tủ bếp hiện đại hòa cùng mầu với phòng bếp tạo cảm giác tươi trẻ

Thay cho tủ bếp bằng gỗ nâu như thường thấy, hãy sử dụng bếp bằng kim loại sáng bóng, kết hợp với gỗ, kính mờ, tạo cho không gian bếp vẻ hiện đại, năng động và trẻ trung. Bạn đừng quên lắp đèn bên trong những ngăn tủ. Dưới ánh sáng đèn, những vật dụng bày trong tủ chợt hiện lên mờ ảo như những vật trang trí. Nên chọn kệ bếp có màu như xanh, vàng, đỏ, trắng... để không gian nội trợ thêm tươi sáng.


Bếp từ hiện đại, cho gian bếp thêm sang trọng
Bếp từ hiện đại, cho gian bếp thêm sang trọng

Hàng loạt sản phẩm công nghệ cao thi nhau ra đời, giúp hỗ trợ tối đa cho công việc nội trợ. Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa, hãy sắm ngay hệ thống bếp từ, lò nướng, lò vi sóng được thiết kế nằm lọt trong những ngăn kệ... Bên cạnh đó, đừng quên chọn chiếc tủ lạnh thật to, với các ngăn tủ được phân chia hợp lý. Thiết bị này giúp bạn trữ được rất nhiều thực phẩm.
7. Bố trí bếp hợp phong thủy

Phòng bếp hiện đại
Phòng bếp hiện đại

Ngoài việc quan tâm tới hình thức, kiểu và màu sắc bếp, bạn cũng cần chú ý tới yếu tố phong thủy. Luôn bố trí bếp nấu và bồn rửa cách xa nhau, tối thiểu là từ 60cm. Tuyệt đối không để bếp nấu gần cửa sổ, bởi gió sẽ thổi tắt bếp, làm mất đi hơi ấm trong gia đình. Đồng thời, nhà bếp cũng phải gọn gàng, thoáng đãng để khi được luân chuyển dể dàng.
8. Có cửa sổ mở ra khoảng sân vườn hay một giếng trời nhỏ

Bếp mở ra thiên nhiên
Bếp mở ra thiên nhiên

Một cửa sổ lớn nằm ngay trên khu vực bồn rửa sẽ làm nhà bếp trở nên thông thoáng. Đồng thời, ánh sáng cũng giúp cho việc sơ chế thức ăn dễ dàng hơn. Lý tưởng nhất là ô cửa này nhìn ra một mảng vườn xanh um bóng cây. Vẻ tươi mát của cây lá cho bạn cảm giác thư thái. Nên sử dụng vách tường bằng kính để xóa mờ cảm giác bị ngăn cách với thiên nhiên.
9. Vừa là bếp, vừa là nơi thư giãn đôi mắt

Treo tranh trong phòng bếp
Treo tranh trong phòng bếp

Không chỉ có nồi, niêu, xoong, chảo, bếp cần được trang hoàng bằng những bức tranh, tượng hay vài bình gốm có kiểu dáng độc đáo. Bạn có thể ghép gạch thành hình bức tranh, rồi ốp lên mảng tường phía trên, chỗ đặt bếp nấu. Nên chọn tranh tĩnh vật hình hoa quả, hoặc tranh phong cảnh với những cánh đồng lúa trù phú...
10. Hệ thống ánh sáng trong bếp

Bếp thiết kế độc đáo với ánh sáng ấm
Bếp thiết kế độc đáo với ánh sáng ấm

Ngoài hệ thống chiếu sáng chung, góc nội trợ còn bổ sung thêm những điểm chiếu sáng ở trên bếp, bồn rửa và chỗ sơ chế thức ăn. Một bộ đèn treo có chụp đèn hướng xuống dưới, được gắn trên bàn ăn, sẽ giúp tập trung ánh sáng xuống bàn, đồng thời không làm bạn chói mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét