Kính màu ốp bếp

Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Chọn kính màu cho phòng bếp



Nếu biết cách phối kết các gam màu một cách hợp lý và tinh tế, gian bếp nhà bạn sẽ trở nên thật hài hòa hoặc có những điểm nhấn độc đáo, mới lạ.



Chọn màu sắc kính theo mùa
Phòng bếp này là sự kết hợp của các mùa: Mầu vàng của nắng, mầu sữa của mùa thu, mầu xanh của mùa xuân, và mầu xám của mùa đông

Một ý tưởng độc đáo và mới mẻ khi lựa chọn màu cho bếp chính là sự phối hợp màu sắc kính theo từng mùa trong năm.
Để gian bếp không bị đơn điệu về màu sắc kính và không mang vẻ u ám nếu dùng quá nhiều gam màu lạnh cũng như không quá ngột ngạt nếu lạm dụng gam màu nóng, nhà thiết kế đã dùng màu xanh cỏ cây và gam màu sáng cho tường, tủ, chạn bếp.
Khi đó, một bình hoa với sắc vàng tươi tắn sẽ thật sự làm không gian bếp sống động hơn.

Sự hài hòa
Sự pha trộn màu sắc kính hài hòa trong phòng bếp

Ở căn bếp này, màu kem nhạt của sơn tường kết hợp màu xám sáng của hệ thống tủ kệ cho bạn một cảm giác rất hài hòa. Bên cạnh đó, một chiếc máy rửa bát hiện đại cùng mặt bếp màu sáng trắng không chỉ tạo độ sáng mà còn thể hiện sự vệ sinh, sạch sẽ cho gian bếp.

Tuy nhiên, một gian bếp chỉ có những gam màu sáng và nhạt sẽ khiến chủ nhân cảm thấy u ám và lạnh lẽo. Vì thế, kiến trúc sư đã chọn sàn gỗ sậm màu để không gian trở nên ấm cúng hơn nhưng vẫn không phá vỡ mảng màu chủ đạo.

Ấn tượng độc đáo
Phòng bếp này như một bức tranh đa dạng về màu sắc kính

Màu nâu sậm của bộ bàn ghế bếp kết hợp hài hòa, đồng bộ với màu vân gỗ pha sắc đen, khiến căn bếp trở nên sang trọng hơn.

Vẫn là gam màu trắng để tạo độ sáng cho căn bếp nhưng kiến trúc sư đã lựa chọn màu xanh dương cho tủ bếp, khiến căn bếp như một "bức tranh đa dạng màu sắc kính" rất bắt mắt.

Trắng tinh khiết
Bồn rửa mầu trắng tinh khiết tạo cho ta cảm giác sạch sẽ

Sở dĩ trắng được lựa chọn là gam màu thông dụng và phổ biến nhất đối với bếp bởi nó sẽ giúp căn bếp trở nên sáng sủa. Đặc biệt, màu trắng đem lại cảm giác sạch sẽ, vệ sinh - yếu tố cần thiết và quan trọng hàng đầu trong vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xanh mát mắt
Mầu xanh đem lại cho ta cảm giác mát mẻ

Màu xanh nhạt giống như màu của cây cỏ, hoa lá sẽ giúp căn bếp của bạn mát mẻ hơn rất nhiều. Không những thế, ở những căn bếp quá chật hẹp, màu xanh còn có tác dụng cải thiện không gian.

Để tạo sự bắt mắt và đồng điệu cho gian bếp này, đi với bức tường, những chiếc tủ bếp cũng được thiết kế với gam màu xanh cùng tông.

Sắc màu của biển
Còn phòng bếp này lại mang hương vị của biển hòa vào khoảng không

Mẫu bếp bạn đang chiêm ngưỡng được lấy ý tưởng từ sắc màu của biển. Màu trắng sơn tường tượng trưng màu của những cơn sóng biển, kết hợp màu xanh dương của nước biển tạo nên cảm giác mát mẻ, thoải mái.
Bình hoa cẩm tú cầu cùng giỏ trái cây khiến không gian bếp trở nên sinh động hơn.

Màu trung tính
Bếp với gam mầu trung tính giúp trung hòa mọi sắc thái

Gam màu trung tính cũng là gam màu rất được ưa chuộng và phổ biến trong việc lựa chọn màu cho gian bếp, bởi lẽ gam màu trung tính giúp trung hòa mọi sắc thái, mọi cảm xúc. Thậm chí nó có thể "chinh phục" cả những chủ nhân khắt khe nhất trong việc lựa chọn màu sắc kính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét