Kính màu ốp bếp

Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Ốp tường cho bếp đẹp

Bước 1: Đo đạc
Cần đo kích thước mảng tường cho thật chính xác, vẽ lại trên giấy, tính số gạch cụ thể cho từng khu vực. Nhớ chia ô giữa gạch viền và vùng trung tâm sao cho số gạch được giữ nguyên vẹn là nhiều nhất, giảm bớt công đoạn cắt nhỏ gạch. Đánh dấu tâm điểm của vùng trung tâm.

Bước 2: Ốp những hàng gạch đầu tiên
op-tuong-cho-bep

Căn chỉnh đường mép dưới cùng cho thật thẳng, dùng thước để chặn mép này là tốt nhất. Sử dụng vữa hoặc keo dán gạch để gắn những viên gạch đầu tiên cho khu gạch viền. Sau hai lớp gạch viền thì ốp tiếp đến hết, nhưng nhớ chừa phần trung tâm lại.

Bước 3. Ốp phần trung tâm
op-tuong-cho-bep1

op-tuong-cho-bep2


Ốp những viên gạch khung bên trong viền để tăng độ trang trí cho phần trung tâm. Lấy tâm của phần còn lại làm tâm của viên gạch giữa. Xoay viên gạch chéo 45 độ rồi dùng chì kẻ các đường song song theo các cạnh của viên gạch này. Bắt đầu ốp từ hàng gạch giữa, đến cuối hàng đo phần còn lại cho chính xác để cắt chéo gạch.

Bước 4. Hoàn thiện
Dùng xi măng trắng (pha màu nếu cần) để trát kín các khe mạch. Như vậy là bạn đã có được một bức tường trang trí xinh xắn phía sau chiếc bếp. Bằng cách này bạn cũng có thể ốp gạch trang trí cho bồn rửa trong bếp và ngay cả trong nhà tắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét